09:05, 29/05/2014

"Thủ lĩnh nhí" trong phong trào Đội

Được đánh giá là phụ trách sao năng nổ, tự tin, có khả năng diễn thuyết và biểu cảm tốt, em Huỳnh Tấn Hoàng Phi (học sinh lớp 5/5, Trường Tiểu học Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã trở thành gương phụ trách sao điển hình trong tỉnh.

Được đánh giá là phụ trách sao năng nổ, tự tin, có khả năng diễn thuyết và biểu cảm tốt, em Huỳnh Tấn Hoàng Phi (học sinh lớp 5/5, Trường Tiểu học Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã trở thành gương phụ trách sao điển hình trong tỉnh.


Tại Hội thi Phụ trách sao giỏi do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức những ngày đầu tháng 5, với nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng thuyết trình nhuần nhuyễn, biểu cảm, Hoàng Phi đã chiếm được cảm tình của khán giả. Đặc biệt, với óc sáng tạo, đôi tay khéo léo, em đã thực hiện bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bức tranh lột tả được thần thái, sự uy nghiêm của vị anh hùng dân tộc; được hội đồng giám khảo cuộc thi đánh giá cao về chất lượng nội dung cũng như hình thức thể hiện. Hoàng Phi chia sẻ: “Bức tranh được làm bằng chất liệu cát màu. Để thể hiện được chân dung Đại tướng - người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc - em đã xem rất nhiều tư liệu và đọc nhiều câu chuyện liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Đại tướng. Sau khoảng 1 tháng thực hiện, em đã hoàn thành bức tranh”.

 

 Em Huỳnh Tấn Hoàng Phi bên bức tranh  Đại tướng Võ Nguyên Giáp do mình thực hiện.
Em Huỳnh Tấn Hoàng Phi bên bức tranh Đại tướng Võ Nguyên Giáp do mình thực hiện.


Hoàng Phi hiện là lớp phó phụ trách học tập lớp 5/5 của Trường Tiểu học Phước Tiến. Em tham gia tích cực tất cả các hoạt động Sao, Đội của trường. Chị Đỗ Thị Thu Hà, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phước Tiến cho biết, Hoàng Phi rất chăm chỉ, chịu khó và là học sinh toàn năng, 5 năm liền em đạt học sinh giỏi. Các hoạt động Đội được em triển khai toàn diện, có năng khiếu về kể chuyện, thuyết trình, vì vậy khi tổ chức các buổi sinh hoạt Sao, đội viên luôn hào hứng tham gia.


Nhiệm vụ phụ trách Sao, Đội của Hoàng Phi tại trường diễn ra đều đặn hàng tuần. Công việc của em là hướng dẫn các em nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; theo dõi đội Sao Đỏ của trường; tổ chức sinh hoạt Sao... Trong mỗi buổi sinh hoạt Sao, em luôn tỏ ra là một người chị chững chạc, gần gũi, thân thiện. Vì thế nhóm sao nhi đồng do Hoàng Phi phụ trách được đánh giá là nhóm thực hiện tốt các nội dung, chủ đề do Hội đồng Đội của trường đề ra.


Vốn là cô bé nhút nhát nhưng từ ngày tham gia hoạt động Sao, Đội, Hoàng Phi đã mạnh dạn và tự tin hơn trước rất nhiều. Chính sự mạnh dạn và tự tin đó đã giúp em giành giải nhất cuộc thi phụ trách sao giỏi năm 2014. Giải thưởng là động lực để Hoàng Phi tiếp tục phấn đấu cho quá trình học tập cũng như hoạt động phong trào trong những năm tiếp theo.


Mai Hoàng