01:05, 20/05/2014

Đảm bảo cho các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Chỉ thị về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 và tuyển sinh năm học 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Chỉ thị về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 và tuyển sinh năm học 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh.


Chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường cao đẳng thuộc tỉnh, trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi, chủ tịch các hội đồng coi thi và chấm thi chủ động kiểm tra, rà soát và thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 và tuyển sinh các lớp đầu cấp, tuyển sinh hệ cao đẳng năm học 2014 - 2015. Song song đó, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm thi, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi, thực hiện công tác thi và công tác tuyển sinh theo đúng Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và chỉ đạo của UBND tỉnh về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014 - 2015. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng theo đúng Quy chế của Bộ GD-ĐT.


● Ngày 19-5, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai tổ chức các kỳ thi năm 2014.


Tại hội nghị, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải tổ chức ôn tập chu đáo, chuẩn bị tâm lý ổn định trước khi học sinh bước vào kỳ thi chính thức. Ngoài ra, các đơn vị phải hoàn chỉnh hồ sơ dự thi của học sinh, báo cáo số liệu về Sở đúng thời gian quy định; các hội đồng coi thi chuẩn bị công tác nhận giấy thi, giấy nháp, chuẩn bị các loại túi đựng bài thi, tổ chức học nội quy cho thí sinh, bố trí trực thi...


Tuy không tổ chức kỳ thi vào lớp 10 đối với các trường THPT công lập không chuyên nhưng Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT sau khi nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển phải kiểm tra, đối chiếu các thông tin trong phiếu đăng ký dự tuyển với danh sách tổng hợp đăng ký dự tuyển của các trường có học sinh lớp 9 đến nộp. Đồng thời niêm phong toàn bộ các phiếu đăng ký dự tuyển theo từng trường THCS để đảm bảo không tẩy xóa các thông tin; việc mở niêm phong phải lập biên bản chi tiết, cụ thể với sự chứng kiến của các thành viên trong hội đồng tuyển sinh nhà trường.


Ngọc Khánh - T.H