06:04, 10/04/2014

Tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).


Theo đó, các Phòng GD-ĐT tổ chức kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh lại các cơ sở GDMN có tổ chức dạy ngoại ngữ cho trẻ nhưng không đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Đồng thời tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ nhưng phải đảm bảo các điều kiện: Phụ huynh có nhu cầu; cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động làm quen với ngoại ngữ của trẻ; giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên và được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mầm non... Ngoài ra, nội dung tài liệu thí điểm phải được Sở GD-ĐT thẩm định và cho phép thực hiện. Việc tổ chức thí điểm cần thực hiện nhẹ nhàng, thoải mái thông qua các trò chơi, bài hát, tranh ảnh... để tạo hứng thú cho trẻ, đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình GDMN.


Trần Hồng Minh