11:04, 09/04/2014

Người thầy tận tụy với nghề

Nhiệt huyết, tận tụy với nghề, say mê nghiên cứu khoa học là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi, Phó Chủ nhiệm Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân.

Nhiệt huyết, tận tụy với nghề, say mê nghiên cứu khoa học là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi, Phó Chủ nhiệm Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân.


Năm 1987, sau khi tốt nghiệp Khoa Hóa, Trường Đại học Sư phạm Vinh, anh Hồ Sĩ Phi về công tác tại Trường Phổ thông Trung học Trần Bình Trọng, TP. Cam Ranh. Năm 1996, anh được tuyển dụng vào Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân giảng dạy bộ môn Hóa học. Từ đó đến nay, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và là giảng viên giỏi cấp Bộ Quốc phòng.


Là Phó Chủ nhiệm Khoa Cơ bản, kiêm Bí thư Chi bộ, ngoài công việc giảng dạy, Trung tá Phi còn thường xuyên duy trì tốt các nề nếp công tác Đảng, công tác chính trị trong khoa và xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các tổ chức quần chúng, hội phụ nữ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác chuyên môn, anh đã thực hiện đúng quy chế huấn luyện, thường xuyên cập nhật những kiến thức mới và chủ động cùng với cấp ủy, lãnh đạo khoa bồi dưỡng năng lực, trình độ sư phạm cho đội ngũ giảng viên, nhất là các giảng viên trẻ, mới vào nghề. Bản thân anh cũng thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, công nghệ mô phỏng vào giảng dạy. Nhờ vậy, kết quả học tập của các lớp do anh phụ trách đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

 

 HSP: Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi.
Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi.


Bên cạnh đó, anh còn tích cực nghiên cứu các đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Từ năm 2008 - 2012, anh đã hoàn thành các tập sách: “Bài tập Hóa đại cương”, “Giáo trình điện tử môn Hóa học đại cương” và nghiên cứu thành công 2 đề tài: “Phần mềm mô phỏng Hóa đại cương”, “Đổi mới phương pháp đánh giá các môn học cơ bản ở Trường Sĩ quan Không quân”... Hiện nay, anh đang cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật của trường tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng: “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo ca bin mô phỏng mở máy, thông điện máy bay Su-30MK2”.


Gần 20 năm gắn bó với giảng đường, Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi luôn được đánh giá là cán bộ năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Anh thường gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng học viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn, khuyến khích họ không ngừng phấn đấu vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.


Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cùng với sự say mê trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nhiều năm liền Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là giảng viên giỏi cấp trường. Năm 2013, anh được xét duyệt và công nhận là giảng viên giỏi cấp Bộ Quốc phòng.


Nói về anh, Đại tá Phạm Thanh Tường, Chủ nhiệm Khoa Cơ bản nhận xét: “Trung tá chuyên nghiệp Hồ Sĩ Phi là một cán bộ, giảng viên nhiệt tình, một bí thư chi bộ năng động, tâm huyết. Anh luôn có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức và phấn đấu học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như năng lực quản lý. Những thành tích của anh đã góp phần vào việc xây dựng Khoa Cơ bản đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng năm 2013”.


THANH HÀ