05:03, 03/03/2014

Giao lưu với Trường Trung học Kerraoul (Cộng hòa Pháp)

Ngày 3-3, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang) tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Cộng đồng Pháp ngữ và đón đoàn giáo viên, học sinh của Trường Trung học Kerraoul (Cộng hòa Pháp) đến giao lưu văn hóa.

Ngày 3-3, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang) tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Cộng đồng Pháp ngữ và đón đoàn giáo viên, học sinh của Trường Trung học Kerraoul (Cộng hòa Pháp) đến giao lưu văn hóa. Học sinh 2 trường đã cùng nhau biểu diễn văn nghệ và giới thiệu đôi nét về văn hóa ẩm thực địa phương.


Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi hiện có 2.172 học sinh, trong đó có 149 học sinh học ngoại ngữ tiếng Pháp, bao gồm 63 em học chương trình Song ngữ tiếng Pháp. Hàng năm, học sinh lớp song ngữ đều tốt nghiệp THPT 100% và 100% tốt nghiệp kỳ thi tiếng Pháp. Ngoài chương trình học chính khóa, các em học sinh song ngữ thường xuyên có các hoạt động giao lưu quốc tế, nhất là với học sinh các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ. Đến nay, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã giao lưu với Trường Trung học Charles Janssens của Vương quốc Bỉ và Trường Trung học Benjamin Franklin của Cộng hòa Pháp.


T.H