01:03, 05/03/2014

Tiếp tục xét tuyển vào lớp 10 năm học 2014-2015

Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong cuộc họp sáng 5-3, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất và quyết định tiếp tục áp dụng phương án xét tuyển vào lớp 10 đối với các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh trong năm học 2014-2015.

Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong cuộc họp sáng 5-3, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất và quyết định tiếp tục áp dụng phương án xét tuyển vào lớp 10 đối với các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh trong năm học 2014-2015. Riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ tổ chức thi tuyển trước khi tiến hành xét tuyển vào các trường THPT công lập.


Về cơ bản, phương thức xét tuyển cũng sẽ giống như năm ngoái. Điểm xét tuyển là tổng số điểm của: tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS và điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích. Tuy nhiên, năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh được thay đổi nguyện vọng trước khi xét tuyển chính thức. Việc thay đổi này nhằm tạo điều kiện cho học sinh có nhiều cơ hội chọn lựa trường học mà mình đăng ký xét tuyển theo nguyện vọng. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp để điều hòa số lượng đầu vào của các trường trong công tác tuyển sinh.


T.H