11:03, 29/03/2014

Tăng cường thời lượng vận động cho trẻ

Đó là một trong những yêu cầu đối với các trường mầm non khi triển khai chuyên đề "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường MN giai đoạn 2013 - 2016" của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đó là một trong những yêu cầu đối với các trường mầm non (MN) khi triển khai chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường MN giai đoạn 2013 - 2016” của Sở Giáo dục và Đào tạo.


Ngoài ra, các trường phải tăng cường các khu chơi vận động ngoài sân với nhiều phương tiện cho trẻ hoạt động như: sân bóng, bể bơi, khu chơi các trò chơi dân gian, khu chơi với đồ chơi. Đồng thời, tăng cường thêm các dụng cụ chơi, tập trong các nhóm lớp, phòng thể chất như: các tấm đệm bằng mút xốp hoặc cao su với nhiều độ cao khác nhau, bóng đủ loại, túi cát, cầu thăng bằng, ghế thể dục... Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống bài tập vận động giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, nhanh nhẹn, khéo léo, khỏe mạnh; huy động nhiều nguồn lực để mua sắm trang thiết bị...


Năm học 2013 - 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 3 đơn vị điểm để chỉ đạo xây dựng mô hình giáo dục phát triển vận động cho trẻ MN là: Trường MN Hương Sen (TP. Nha Trang), Trường MN Trầm Hương (huyện Khánh Vĩnh) và Trường MN Hướng Dương (huyện Cam Lâm).


T.H