07:03, 24/03/2014

Khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú lần thứ 14

Chiều 24-3, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) TP. Cam Ranh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao các trường PTDTNT lần thứ 14.

Chiều 24-3, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) TP. Cam Ranh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao các trường PTDTNT lần thứ 14. Tham dự có 210 trại sinh đại diện tiêu biểu cho gần 1.800 học sinh dân tộc đang theo học tại các trường PTDTNT trong tỉnh Khánh Hòa.


Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày với các hoạt động phong phú như thi văn nghệ, thi học sinh thanh lịch, thi học sinh giỏi và các cuộc tranh tài về trò chơi dân gian, thể thao, cắm trại… Qua đó, Sở GD-ĐT lựa chọn ra những nhân tài trong các lĩnh vực để thành lập đội tuyển tham gia ngày hội Văn hóa - Thể thao các trường PTDTNT toàn quốc tổ chức vào tháng 8-2014 tại TP. Cần Thơ.  Đây là sân chơi bổ ích, là dịp để các em học sinh gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt thêm tình đoàn kết thân ái giữa các dân tộc anh em. Nhân dịp này, Sở GD-ĐT đã tặng cho 7 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của Trường PTDTNT TP.Cam Ranh mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, thầy Lê Thanh Cát, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh tặng 3 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 3 bà mẹ dân tộc tiêu biểu đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn nuôi dạy, GD con em học tập đạt được thành tích đáng ghi nhận và tặng 7 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập của  7 đơn vị tham gia ngày hội trại mỗi phần quà là một chiếc xe đạp trị giá 1,1 triệu đồng.


L.N