Ngày 25-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Ngày 25-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở mầm non thực hiện nghiêm túc một số hoạt động sau: Hướng dẫn, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi; quản lý chặt chẽ việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình. Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; không quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép áp dụng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm, về quản lý, thực hiện chương trình giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ dưới hình thức dạy thêm có thu học phí vào thời gian thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, ảnh hưởng tới thời lượng và chất lượng thực hiện nội dung chương trình. Mặt khác, việc tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong lúc các điều kiện về Chương trình, tài liệu, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đảm bảo, ảnh hưởng tới việc học tập sau này của trẻ và gây bức xúc trong xã hội.
T.H