05:11, 17/11/2012

3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Ngày 16-11, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2012).

Ngày 16-11, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2012). Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đến dự. Dự lễ kỷ niệm còn có 70 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho hơn 1,7 vạn cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các nhà giáo đã cùng ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc; ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Khánh Hòa vinh dự có thêm 3 thầy, cô giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đặc biệt, có 6 nhà giáo liệt sĩ của tỉnh Khánh Hòa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT truy tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD.

Đồng chí Lê Thanh Quang tặng lẵng hoa chúc mừng ngành Giáo dục - Đào tạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Ông Lê Thanh Quang tặng lẵng hoa chúc mừng ngành Giáo dục - Đào tạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Quang thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý ngành GD-ĐT tỉnh những lời chúc tốt đẹp, đồng thời kêu gọi các cấp ủy Đảng và chính quyền của tỉnh cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho GD-ĐT với quan điểm “GD là quốc sách hàng đầu”. Đối với ngành GD-ĐT, ông Lê Thanh Quang đề nghị: Ngành cần tăng cường phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để tổ chức quán triệt đầy đủ tinh thần, mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược mà Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI đã kết luận trong Đề án "Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý GD cả về số lượng và chất lượng, gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; chủ động phối hợp tốt với các địa phương để tập trung đầu tư nâng cao quy mô, chất lượng GD toàn diện…

Tại buổi lễ, ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD cho 13 vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; trao cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu năm học 2011 - 2012 của Bộ GD-ĐT cho Trường Trung học Phổ thông Lý Tự Trọng. Ngoài ra, trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 6 tập thể, 9 cá nhân thuộc ngành GD Khánh Hòa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011 - 2012; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 6 giáo viên đã đạt thành tích cao trong kỳ thi giáo viên giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 9-2012.

T.H