09:10, 30/10/2012

Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục

Sáng 30-10, tại Nha Trang, Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng cai tổ chức Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục lần thứ VII và Diễn đàn hiệu trưởng các trường phổ thông khu vực Đông Nam Á lần thứ V.

Sáng 30-10, tại Nha Trang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đăng cai tổ chức Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục lần thứ VII và Diễn đàn hiệu trưởng các trường phổ thông khu vực Đông Nam Á lần thứ V. Với chủ đề “Giáo dục học sinh (HS) năng khiếu nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ASEAN”, hội nghị thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu là quan chức Chính phủ và hiệu trưởng các trường đào tạo HS năng khiếu đến từ các nước ASEAN.

Bàn giao chức Chủ tịch Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục giữa Malaysia và Singapore.
Bàn giao chức Chủ tịch Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục giữa Malaysia và Singapore.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: Hội nghị lần này đề cập những vấn đề được tất cả các nước ASEAN quan tâm - đó là việc giáo dục HS năng khiếu để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời là cơ hội để Việt Nam cùng các nước ASEAN chia sẻ những chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng HS năng khiếu của các nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu một số mô hình đào tạo HS năng khiếu của các nước hiện nay; đồng thời, tập trung thảo luận một số vấn đề như chủ trương, chính sách, mô hình và thực tiễn đào tạo HS năng khiếu tại các trường năng khiếu, trường phổ thông trung học (PTTH) của các nước trong khu vực... Hội nghị cũng dành thời gian đi tham quan, tìm hiểu thực tế tại một số trường PTTH tại TP. Nha Trang như Lý Tự Trọng, Chuyên Lê Quý Đôn... Tại diễn đàn, hiệu trưởng các trường phổ thông khu vực Đông Nam Á cũng chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể về việc đào tạo, bồi dưỡng HS giỏi.

 Các đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm.

Tại hội nghị, các trưởng đoàn cũng thống nhất Singapore sẽ là Chủ tịch luân phiên của Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục trong nhiệm kỳ tới.

Hội nghị diễn ra đến ngày 1-11. Đây là hoạt động tiếp nối Hội nghị bàn tròn quan chức cấp cao các nước ASEAN về giáo dục cũng như Diễn đàn hiệu trưởng các trường phổ thông khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan năm 2011.

T.H - N.P