13:37, 16/10/2024

UBMTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phước vận động hơn 62 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo

T.M

Sáng 16-10, UBMTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo năm 2024 và phát động tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11).

 

Năm 2024, UBMTTQ Việt Nam phường đã vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo của phường được  hơn 62 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, UBMTTQ Việt Nam phường đã hỗ trợ 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; 2 người dân bị bệnh hiểm nghèo; sửa chữa nhà cho 1 hộ nghèo; tặng quà Tết cho 100 hộ khó khăn. Ngoài ra, 10 tháng qua, UBMTTQ Việt Nam phường còn vận động được hơn 185 triệu đồng chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đối tượng chính sách; phối hợp xây dựng 1 căn nhà cho hộ nghèo;  tham mưu hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi; tặng 550 suất ăn cho nhiều đối tượng khó khăn và hàng trăm suất quà cho nhiều đối tượng. Với nỗ lực của Đảng ủy, UBND phường, UBMTTQ Việt Nam phường và các tổ chức, đoàn thể địa phương, cuối năm 2023, phường còn 3 hộ nghèo; đến nay đã hết hộ nghèo.

Các đại biểu ủng hộ quỹ Vì người nghèo.
Các đại biểu ủng hộ quỹ Vì người nghèo.

Hội nghị đã phát động tháng cao điểm Vì người nghèo và được các đại biểu, người dân ủng hộ gần 56 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo.  

Các tập thể, cá nhân được biểu dương.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương.

Tại hội nghị, UBND phường đã biểu dương 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo; tặng 26 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Các hộ cận nghèo, khó khăn được nhận quà.
Các hộ cận nghèo, khó khăn được nhận quà.

Dịp này, Đảng ủy phường, UBMTTQ Việt Nam phường cũng tới nhà trao tặng sổ hỗ trợ gạo (10kg/tháng), quà và 500.000 đồng/tháng tiền sinh hoạt từ nay tới hết tháng 12-2025 cho 3 hộ cận nghèo.  

Bà Hường nhận sổ hỗ trợ gạo và quà tặng của phường.
Bà Cao Thị Hường (tổ 1 Trường Phúc) nhận sổ hỗ trợ gạo và quà tặng của phường.

*Trước đó, ngày 15-10, Đảng ủy phường tổ chức lễ khui heo đất gây quỹ xây dựng, sữa chữa nhà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả khui heo đất, phường đã vận động được hơn 50 triệu đồng.

Các đại biểu chuẩn bị khui heo đất.
Các đại biểu chuẩn bị khui heo đất.

Mô hình nuôi heo đất gây quỹ xây dựng, sữa chữa nhà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Đảng ủy phường được triển khai từ năm 2020. Tính đến ngày 15-10, phường đã vận động được gần 210 triệu đồng. Số tiền vận động được trích hỗ trợ xây dựng 1 nhà Đại đoàn kết cho hộ chính sách và 1 nhà Mái ấm tình thương cho trẻ mồ côi; sửa chữa 3 căn nhà cho các hộ chính sách, hộ khó khăn đột xuất, quân nhân tại ngũ; hỗ trợ nhiều trang thiết bị cho các hộ khó khăn…

T.M