18:32, 17/10/2024

UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024

K. HÀ

Ngày 17-10, UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024 nhằm hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 (từ ngày 17-10 đến 18-11).

Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; các cơ sở thờ tự tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở và phương tiện sinh kế cho các hộ vừa thoát nghèo giúp họ phát triển bền vững, cải thiện cuộc sống. Được biết, từ tháng 10-2023 đến nay, UBMTTQ Việt Nam huyện và cơ sở đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 8 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 733 triệu đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 93 công trình phụ và trang bị 47 ti vi cho các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số thôn Lỗ Gia, xã Suối Tiên và thôn Đá Mài, xã Diên Tân với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng…

Lãnh đạo huyện Diên Khánh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo
Lãnh đạo huyện Diên Khánh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".
Đại biểu dự lễ ủng hộ Quỹ Vì người nghèo
Đại biểu dự lễ ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Ngay sau lễ phát động, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và cơ sở thờ tự, các địa phương đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện với tổng số tiền hơn 87 triệu đồng.

Mọi sự ủng hộ tiếp tục chuyển về Quỹ “Vì người nghèo” huyện qua số tài khoản 3761.0.9065204.91046, tại Kho bạc Nhà nước huyện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh.

K. HÀ