15:51, 14/10/2024

Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho gần 1.000 học sinh

T.LY

Ngày 14-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học cho gần 1.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Cam Ranh).

Các học sinh tham gia hỏi đáp về tác hại của thuốc lá.

Tại buổi truyền thông, các học sinh được cập nhật tình hình hút thuốc lá trên thế giới và Việt Nam; những tác hại của thuốc lá tới sức khỏe con người; các bệnh do hít thuốc lá thụ động; tác hại của thuốc lá tới kinh tế và môi trường; các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá; quy định mức xử phạt vi phạm; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và một số văn bản quy phạm pháp luật về nội dung trên… Đặc biệt, các em được truyền thông cách nhận diện thuốc lá điện tử, thuốc lá đun nóng và về tác hại của 2 loại thuốc trên; quyền và nghĩa vụ của trẻ em được sống trong môi trường không thuốc lá, tại các trường học. Buổi truyền thông nhằm cung cấp kiến thức, giúp các học sinh biết cách phòng vệ, nói không với thuốc lá khi bị lôi kéo, mời gọi hút thuốc lá.

Truyền thông tác hại của thuốc lá cho người dân phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Cam Ranh tổ chức buổi truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho người dân ở phường Ba Ngòi.

T.LY