15:38, 14/10/2024

Tập huấn sơ cứu đuối nước và phòng ngừa tai nạn thương tích cho hơn 500 học sinh

C.ĐAN

Ngày 14-10, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang tổ chức tập huấn sơ cứu đuối nước và phòng ngừa tai nạn thương tích cho hơn 500 cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Lương Định Của, TP. Nha Trang.

Các em học sinh được trực tiếp thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu

Tại đây, các em học sinh được hướng dẫn về nguyên tắc sơ cấp cứu, các kỹ năng thoát hiểm dưới nước; cách xử lý tình huống khi bị đuối nước như: Hồi sinh tim phổi, kỹ năng sử dụng dụng cụ cứu sinh; di chuyển nạn nhân khẩn cấp… Với hình thức truyền thông kết hợp 2 phương pháp vừa trình bày lý thuyết và phối hợp thực hành, buổi tập huấn đã trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng phòng, ngừa tai nạn đuối nước; tuyên truyền đến người thân, cộng đồng những biện pháp an toàn khi tham gia các hoạt động, sinh hoạt khi mùa mưa lũ sắp đến. Đồng thời, hướng tới xây dựng một môi trường sống, học tập an toàn cho học sinh.

Lãnh đạo nhà trường và Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang trao thưởng cho các học sinh tham gia thực hành tại buổi tập huấn

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 35 lớp tập huấn sơ cứu đuối nước và phòng ngừa tai nạn thương tích cho hơn 5.000 người. Trong đó, có 6 trường học với gần 3.000 học sinh.

C.ĐAN