10:15, 01/10/2024

Ra quân Tháng cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

VĂN KỲ

Sáng 1-10, tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Ninh Hòa, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức ra quân Tháng cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh. Thời gian thực hiện tháng cao điểm diễn ra từ ngày 1-10 đến hết ngày 31-10.

Lực lượng cảnh sát giao thông chào cờ tại lễ ra quân
Lực lượng cảnh sát giao thông chào cờ tại lễ ra quân.

Trong tháng cao điểm, lực lượng công an sẽ tập trung kiểm soát, xử lý vào lứa tuổi học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông đường bộ chính trong đô thị; các tuyến quốc lộ trọng điểm, các tuyến nhánh ra, vào cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo; các tuyến thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; các tuyến đường tỉnh, huyện, liên xã,, địa bàn giáp ranh, khu vực có nhiều thanh thiếu niên tụ tập vi phạm trật tự an toàn giao thông, tuyến địa bàn tập trung các cơ sở giáo dục, đặc biệt các cơ sở giáo dục nằm trên tuyến quốc lộ hoặc giao với quốc lộ...

Đại tá Trần Văn Giang - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân
Đại tá Trần Văn Giang - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân.
Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 đoạn đi qua thị xã Ninh Hòa
Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua thị xã Ninh Hòa.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều; bấm còi, rú ga; đánh võng, tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển... Hiện nay, Phòng Cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã chỉ đạo các lực lượng cảnh sát khác hoặc công an cơ sở phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thành lập Tổ công tác chuyên đề thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh; bố trí lực lượng duy trì, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng các trường học, nhất là thời gian đầu và cuối giờ học nhằm tuyên truyền, giáo dục, xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh học sinh dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

VĂN KỲ