12:29, 18/10/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa:
Tổ chức Hội thi ẩm thực với chủ đề “Hương vị tình thân”

CHÂU TƯỜNG

Sáng 18-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Ninh Hòa tổ chức Hội thi ẩm thực với chủ đề “Hương vị tình thân”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Những bàn tiệc với nhiều món ngon, hấp dẫn được các cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tại hội thi.
Các đội thuyết trình về nội dung, ý nghĩa các món ăn.

Tham gia hội thi có 9 đội liên quân (mỗi đội 3 người) đến từ Hội LHPN 27 xã, phường trên địa bàn thị xã. Trong thời gian 60 phút, các đội thực hiện trình bày, trang trí một bàn tiệc dành cho 10 người ăn với số lượng tối thiểu là 5 món ăn/đội. Sau đó, mỗi đội có 5 phút để thuyết trình về nội dung, ý nghĩa các món ăn của đội mình. Với sự khéo léo cùng kiến thức nội trợ của mình, các đội đã thực hiện và trình bày nhiều món ăn đẹp mắt, hấp dẫn. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội liên quân đến từ Hội LHPN các phường: Ninh Đa, Ninh Giang, Ninh Hà; 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội đạt giải.

Bàn tiệc của đội liên quân đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường: Ninh Đa, Ninh Giang, Ninh Hà đạt giải Nhất hội thi ẩm thực.
Trao giải cho các đội đạt giải tại hội thi ẩm thực.
Hội viên phụ nữ hào hứng tham gia hội thi.

Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ tìm hiểu về truyền thống ẩm thực Việt Nam; hỗ trợ phụ nữ có kiến thức dinh dưỡng, thực hành nấu các bữa cơm ngon và chia sẻ kinh nghiệm đến những người xung quanh. Đồng thời, tạo ra đợt sinh hoạt sôi nổi, hào hứng, nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa cán bộ, hội viên phụ nữ của các xã, phường trên địa bàn thị xã. Qua đó, nâng cao nhận thức về truyền thống dân tộc, vai trò quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống.

CHÂU TƯỜNG