11:36, 17/10/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vạn Ninh: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

CHÂU TƯỜNG

Sáng 17-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vạn Ninh tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024. Tham gia các hoạt động có gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo các đơn vị, địa phương tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: HOÀI DUY
Các đơn vị tổ chức đập heo đất tiết kiệm từ phong trào “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”. Ảnh: HOÀI DUY

Tại chương trình, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã gặp mặt, ôn lại kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam; tổ chức đập heo đất tiết kiệm từ phong trào “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”. Dịp này, Hội LHPN huyện Vạn Ninh đã trao 6 phương tiện sinh kế (3 triệu đồng/suất) từ số tiền tiết kiệm heo đất cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Hội LHPN xã Vạn Bình trao tặng 4 suất quà cho 4 con em của phụ nữ vùng ven biển khó khăn; Hội LHPN xã Đại Lãnh trao 2 thẻ bảo hiểm y tế cho 2 phụ nữ nghèo. Sau lễ, các cán bộ, hội viên đã cùng tham gia các trò chơi tập thể để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HOÀI DUY
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vạn Bình trao tặng 4 suất quà cho 4 con em của phụ nữ vùng ven biển khó khăn. Ảnh: HOÀI DUY
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Lãnh trao 2 thẻ bảo hiểm y tế cho 2 phụ nữ nghèo. Ảnh: HOÀI DUY

Được biết, các hoạt động được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đấu tranh hào hùng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam; khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trong sự nghiệp phát triển của đất nước và sự trưởng thành của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của hội phụ nữ cơ sở các xã ven biển; đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa đỡ đầu, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và hậu phương quân đội…

CHÂU TƯỜNG