22:25, 07/10/2024

Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh: Tiếp tục mở rộng và phát triển

T.V

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong giai đoạn 2, Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 3 (năm 2024 - 2025) với nhiều hoạt động, sự kiện.

Sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện lớn

Người dân tham gia hoạt động tiếng Anh cộng đồng trong khuôn khổ chương trình.

Trong giai đoạn 3, Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh hướng đến việc lan tỏa mạnh mẽ hơn phong trào xã hội học tập, phổ cập tiếng Anh đến người dân tại 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh gồm: TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh. Đồng thời, khuyến khích triển khai ở 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Trong đó, chương trình đề ra mục tiêu có 165.000 người tham gia hưởng ứng các phong trào, sự kiện, cuộc thi, sinh hoạt các câu lạc bộ tiếng Anh, học trên app EZ English, học online trên các nền tảng trực tuyến, học tiếng Anh chuyên ngành và được hưởng lợi từ chương trình; 20.000 người có sự cải thiện về năng lực tiếng Anh giao tiếp. Chương trình sẽ xây dựng phương án tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm phát động phong trào học tiếng Anh tại 6 địa phương, tạo nền tảng để tiếp tục mở rộng và phát triển trong các giai đoạn tiếp theo.

Các thành viên đoạt giải nhất Cuộc thi Master English - Master your life nhận phần thưởng là chuyến du lịch tại Thái Lan.

Theo đó, Ban chỉ đạo chương trình cấp tỉnh sẽ triển khai các sự kiện lớn như: Ngày hội tiếng Anh (English Festival) đồng loạt trên toàn tỉnh trong thời gian từ tháng 10-2024 đến tháng 4-2025. Trong ngày hội, sẽ có các hoạt động văn nghệ, cuộc thi tiếng Anh như: Rung chuông vàng, Master English - Master your life… và các gameshow hoặc minigame tiếng Anh. Bên cạnh đó, sẽ có chương trình quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa các địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2025 trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 6-2025. Những người tham gia chương trình này sẽ gửi các video, podcast, bài thuyết trình, câu chuyện... giới thiệu về vẻ đẹp, con người, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hóa địa phương nơi mình sinh sống bằng tiếng Anh. Ngoài ra, còn có cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh - sinh viên trên toàn tỉnh; cuộc thi video blog cấp tỉnh theo hình thức online dành cho học sinh nhằm quảng bá du lịch Khánh Hòa và lối sống xanh; cuộc thi liên trường dành cho 22 trường THCS và THPT thuộc Dự án Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh; cùng nhiều sự kiện do Ban quản lý dự án tổ chức, các sự kiện tiếng Anh theo chủ đề tại 6 huyện, thị xã, thành phố nhằm nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho người dân trong tỉnh.

Thí sinh tham gia cuộc thi tiếng Anh trong khuôn khổ chương trình tổ chức tại thị xã Ninh Hòa.

Tập trung nâng cao chất lượng chương trình

Theo Ban Quản lý Dự án Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh, thời gian tới, chương trình sẽ đẩy mạnh và duy trì hiệu quả các câu lạc bộ tiếng Anh, hướng đến hoạt động thực chất, phù hợp với các đối tượng có nhu cầu và mở rộng, đa dạng hóa các đối tượng. Đồng thời, nâng cao năng lực tuyển chọn đội ngũ tình nguyện viên chuyên môn đảm nhận giảng dạy, thực hành giao tiếp, tổ chức sinh hoạt tại câu lạc bộ tiếng Anh; xây dựng nguồn tài liệu học tập và giảng dạy hiệu quả; mở lớp học tiếng Anh online với các chủ đề đa dạng, trong nhiều khung giờ khác nhau để người dân có thể tham gia học tiếng Anh một cách linh hoạt và dễ dàng; cập nhật và bổ sung thêm các công cụ học tập tiếng Anh; duy trì, phát triển trang thông tin chính thức của chương trình và cập nhật liên tục, nhanh chóng các hoạt động, sự kiện.

Cuộc thi tiếng Anh trong khuôn khổ chương trình tổ chức tại Học viện Hải Quân.

Các hoạt động truyền thông, tuyên truyền cho chương trình cũng sẽ được đẩy mạnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội, hệ thống thông tin cơ sở và các phương thức khác nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh trong giai đoạn mới, cũng như tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong nền kinh tế hội nhập quốc tế, xã hội số. Trong đó, sẽ đẩy mạnh các phong trào học tiếng Anh, cuộc thi nhằm lan tỏa ý nghĩa của chương trình cho tất cả các đối tượng, nhằm thúc đẩy việc học tập trong mọi gia đình, trường học, cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư tại các huyện, thị xã, thành phố.

T.V

Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh do UBND tỉnh chủ trì, Tỉnh đoàn là cơ quan thường trực, Tập đoàn Vingroup tài trợ và kết nối triển khai. Chương trình nhằm mục tiêu thúc đẩy việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, từ đó phát triển mạnh mẽ ngành Du lịch, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh.