16:21, 24/09/2024

Thu hồi toàn quốc bột pha hỗn dịch uống Compacin

C.ĐAN

Ngày 24-9, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, sở vừa có công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước và tư nhân, cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc về việc thu hồi toàn quốc bột pha hỗn dịch uống Compacin.

Theo đó, Sở Y tế nhận được thông báo của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về việc thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2. Loại thuốc bị thu hồi là bột pha hỗn dịch uống Compacin (Ciprofloxacin 250mg), Số GĐKLH: VD-29775-18, Số lô: 011123, NSX: 02/11/23, HD: 02/11/26 do Công ty cổ phần dược phẩm Medisun sản xuất. Lý do thu hồi: Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng (vi phạm mức độ 2).

 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc kiểm tra, rà soát, dừng ngay việc kinh doanh, sử dụng bột pha hỗn dịch uống Compacin (Ciprofloxacin 250mg). Giao trách nhiệm cho thanh tra sở, phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định.

Compacin là thuốc thường được dùng chỉ định điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do các tác nhân gây bệnh nhạy cảm với Ciprofloxacin như nhiễm khuẩn đường mật, nhiễm khuẩn xương và khớp...

C.ĐAN