13:43, 28/09/2024

Gặp mặt giao lưu người hiến tiểu cầu và nhóm máu hiếm

C.ĐAN

Ngày 28-9, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu người hiến tiểu cầu và nhóm máu hiếm với thông điệp “Hiến giọt máu vàng - trao ngàn hy vọng”. 

Tại chương trình, các bác sĩ đến từ Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh phổ biến một số nội dung liên quan đến lợi ích của việc hiến máu, hiến tiểu cầu và tìm hiểu về nhóm máu hiếm (Rh-). Đại diện Ban tổ chức cũng như các thành viên trong Câu lạc bộ Hiến tiểu cầu và nhóm máu hiếm cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá hình hiến tiểu cầu; thảo luận, đề xuất những giải pháp để hoạt động của câu lạc bộ ngày càng thuận lợi hơn, lan tỏa ý nghĩa cử cao đẹp trong hiến máu cứu người. Được biết, Câu lạc bộ Hiến tiểu cầu và nhóm máu hiến được Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh thành lập đầu năm 2011, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay câu lạc bộ có hơn 100 hội viên, hỗ trợ hiến tiểu cầu, máu hiếm trong những trường hợp khẩn cấp. 

Lãnh đạo Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh trao quà tri ân cho các thành viên câu lạc bộ
Lãnh đạo Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh trao quà tri ân cho các thành viên câu lạc bộ

Để đáp ứng đủ máu cho cấp cứu và điều trị, mỗi năm các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cần hơn 25.000 đơn vị máu, hơn 1.500 đơn vị tiểu cầu và 200 đơn vị máu hiếm. Trong khi đó, trung bình mỗi năm, số lượng máu hiếm mà Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh tiếp nhận rất ít. Do đó, Câu lạc bộ Hiến tiểu cầu và máu hiếm được thành lập với mục đích kết nối những trái tim nhân ái, những tấm lòng bao dung, những người sẵn sàng chia sẻ một phần sức khoẻ của mình để cứu sống người bệnh. 

Dịp này, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh tặng 20 phần quà tri ân cho một số thành viên trong câu lạc bộ đã nhiều lần hiến tiểu cầu và máu hiếm khẩn cấp góp phần trong công tác cứu người.

C.ĐAN