22:06, 12/08/2024

Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh: :
Triển khai lớp học tiếng Anh online miễn phí

T.V

Với tiêu chí 3 “không” (không học phí, không giới hạn độ tuổi, không giới hạn trình độ), lớp học tiếng Anh online miễn phí khóa 2 vừa được Ban Quản lý Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh triển khai, hứa hẹn đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho người học.

Chú trọng kỹ năng giao tiếp

Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những người mong muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh mà không phải lo lắng về vấn đề kinh phí hay thời gian. Học viên được luyện phát âm, luyện nói bởi đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy và phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Lớp học có giáo trình đa dạng, bao gồm 30 chủ đề cơ bản và 30 chủ đề nâng cao, xoay quanh những tình huống giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc.

Hoạt động tiếng Anh cộng đồng tại TP. Nha Trang trong khuôn khổ Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh.
Hoạt động tiếng Anh cộng đồng tại TP. Nha Trang trong khuôn khổ Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh.

Với các mức độ từ cơ bản đến nâng cao, khóa học được thiết kế phù hợp cho cả người mới bắt đầu đến những học viên đã có nền tảng vững có mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Học viên còn được luyện nói với tình nguyện viên chuyên môn, bao gồm các giáo viên tiếng Anh có trình độ cao và kinh nghiệm trong việc đào tạo kỹ năng giao tiếp, cùng với các giảng viên nước ngoài, giúp người học cải thiện kỹ năng nghe, nói.

Thí sinh tham gia cuộc thi hát tiếng Anh 
do Chương trình Người dân Khánh Hòa 
nói tiếng Anh tổ chức.
Thí sinh tham gia cuộc thi hát tiếng Anh do Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh tổ chức.

Chị Kiều Anh (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) cho biết: “Qua bạn bè, tôi được biết chuẩn bị có lớp học của Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh. Tôi thấy đây là một kênh học tập rất hữu ích, thuận tiện, lại không mất phí, bất cứ ai cũng có thể học nên khuyến khích con gái cùng tham gia”.  

Học online đang là xu hướng

Anh Đoàn Văn Tiến - quản lý chuyên môn phụ trách lớp học cho biết, học tiếng Anh online đang là xu hướng hiện nay, phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Vì vậy, từ tháng 3 đến tháng 5, Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh đã tổ chức một khóa học tiếng Anh miễn phí trình độ cơ bản gồm 24 buổi, với gần 20 học viên tham gia. Ngoài ra, còn có khóa nâng cao vẫn đang tiếp tục duy trì. Ở những lớp học này, có những học viên nhỏ tuổi, mới chỉ lớp 4, lớp 5 đã thể hiện sự xuất sắc cả về tiếng Anh và kiến thức xã hội. Nhiều buổi học đã có sự tương tác rất tốt giữa người dạy với người học, giữa những người học với nhau, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng. Sau khóa học, đa số học viên đều có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là mạnh dạn hơn trong giao tiếp tiếng Anh. Khóa học mới đang trong quá trình chiêu sinh, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 20-8.

Người dân trả lời câu hỏi tiếng Anh trực tuyến tại một cuộc thi trong khuôn khổ Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh.
Người dân trả lời câu hỏi tiếng Anh trực tuyến tại một cuộc thi trong khuôn khổ Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh.

Thời gian đầu học tập, giáo viên sẽ tổ chức những game nhỏ để phân loại trình độ học viên, trong quá trình giảng dạy sẽ điều chỉnh bài học cho phù hợp với đối tượng người học. Trước mỗi buổi học, giáo viên gửi tài liệu, bài tập để học viên đọc và chuẩn bị, cuối buổi sẽ gợi ý những chủ đề, tài liệu để học viên tìm hiểu, tham khảo thêm. Các tình nguyện viên là những người trẻ, năng động, chuyên môn tốt, có thể truyền đi năng lượng tích cực cho người học. Lớp học còn có nhóm chat, nơi mọi người có thể trò chuyện, chia sẻ những hình ảnh, bài học vui nhộn để cùng nhau học hỏi. “Người dân hãy mạnh dạn tham gia, trải nghiệm tại lớp học tiếng Anh miễn phí của Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh. Lớp học sẽ sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi để có sự thay đổi phù hợp với mong muốn của người tham gia. Mong muốn của lớp học là giúp mọi người thêm mạnh dạn, tự tin hơn, trước hết có thể nói được những câu tiếng Anh cơ bản, những chủ đề đơn giản. Đồng thời qua đó, tăng cường sự kết nối của mọi người với nhau, để cùng nhau truyền tải thông điệp: Hãy cùng nhau học hỏi, trao đổi tiếng Anh, góp phần đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống”, anh Tiến chia sẻ.

Tất cả các lớp học được tổ chức trực tuyến hàng tuần trên zoom. Trong đó, lớp Foundation (trình độ cơ bản) học vào thứ Ba và thứ Sáu; lớp Advance (trình độ nâng cao) học vào thứ Năm, đều từ 19 giờ 30 đến 21 giờ. Để tham gia, học viên truy cập vào Fanpage Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh và kết nối vào đường link của lớp học. 

T.V