22:28, 19/08/2024

15 nhà vô địch cuộc thi “Master English - Master your life”: Chờ đón hành trình khám phá xứ sở Chùa Vàng

T.V

15 nhà vô địch của cuộc thi “Master English - Master your life” thuộc Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh sẽ có chuyến hành trình khám phá đất nước Thái Lan - xử sở Chùa Vàng trong 5 ngày 4 đêm (từ ngày 22 đến 26-8). Đây là giải thưởng đặc biệt mà chương trình dành cho những người đã xuất sắc vượt qua gần 200 thí sinh trong cuộc thi chung kết năm “Master English - Master your life” và gần 2.500 thí sinh ở vòng sơ loại.

Trong chuyến hành trình, các thành viên của đoàn sẽ có dịp ghé thăm chợ nổi Pattaya ở TP. Pattaya của Thái Lan, khám phá nền ẩm thực phong phú, đa dạng 4 miền cùng cuộc sống trên sông nước của người dân Thái Lan xưa kia. Đồng thời, trải nghiệm massage cổ truyền Thái Lan, thưởng thức cà phê dát vàng và bánh phủ vàng. Các thành viên cũng sẽ được đến tham quan Trân Bảo Phật Sơn, hay còn gọi là Khao Chee Chan, núi Phật nổi tiếng, nơi được tạo nên nhân dịp kỷ niệm 50 năm đăng cơ của nhà vua Thái Lan. Ở đây, nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên là bức tượng nổi Thích Ca Mâu Ni Phật đang ngồi tọa thiền được tạc trên vách núi. Bức tượng xây dựng vào năm 1996, cao đến hơn 100m, rộng khoảng 70m, được đúc nổi hoàn toàn bằng vàng ròng 24k. Đoàn cũng sẽ ghé thăm Trung tâm Vàng bạc đá quý Hoàng Gia Thái Lan - trung tâm chế tác đồ trang sức, vàng bạc, đá quý lớn nhất Đông Nam Á, thăm nhà máy sản xuất gối nệm hoàng gia Thái Lan, hay đến với Nong nooch Dinosaur Valley Pattaya để xem show biểu diễn của các chú voi vui nhộn, tham quan khuôn viên công viên khủng long, vườn lan, xương rồng với khung cảnh đẹp như lạc vào thế giới rừng xanh. Buổi tối, Alcazar Show - chương trình nghệ thuật do cộng đồng chuyển giới biểu diễn với những vũ điệu vui tươi, sống động cũng là một điểm tham quan độc đáo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các thành viên khi đến Pattaya.

Chuyến tham quan sẽ bắt đầu từ ngày 22 đến 26-8.
Chuyến tham quan sẽ bắt đầu từ ngày 22 đến 26-8.

Sau chuyến du ngoại thành phố Pattaya, đoàn sẽ khởi hành về Thủ đô Bangkok của Thái Lan. Trên đường đi, các thành viên sẽ được ghé Ancient City - Moang Boran, điểm tham quan ấn tượng mới, một quần thể mang giá trị nhân văn được xem như là cánh cửa mở ra thế giới của những trang sử hào hùng thời kỳ dựng nước và giữ nước của xứ sở Chùa Vàng. Nơi đây được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể, công trình kiến trúc tái tạo lại giống hoàn toàn bản gốc. Cùng với đó là chuyến tham quan Viện Nghiên cứu rắn Hoàng gia Thái Lan (Snake Farm) để xem màn trình diễn xiếc rắn, múa rắn, lấy nọc rắn… hấp dẫn, nghe các trình dược viên, giáo sư người Thái gốc Việt giới thiệu những loại thuốc gia truyền độc quyền được tinh chế từ rắn đã được công nhận giá trị lớn về sức khỏe trên toàn cầu. Các thành viên của đoàn cũng sẽ ghé thăm chùa Thuyền Wat Yannawa cổ kính giữa lòng thủ đô, một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan và shopping, tham quan tại Icon Siam - trung tâm thương mại và văn hóa.

Trong thời gian ở tại Bangkok, 15 thành viên của đoàn sẽ có dịp dạo thuyền trên dòng sông Chao phraya (có nghĩa là “sông của các vị vua”), hay còn được gọi là sông Mê Nam theo tiếng Việt, con sông huyền thoại của Thái Lan được coi là “Venice phương Đông”. Nổi tiếng nhất là khúc sông nằm ngay trung tâm Bangkok, với hai bên bờ là những ngôi nhà cao tầng và các đền, tháp, chùa nổi tiếng. Ở đây có chùa Bình Minh Wat Arun - trung tâm tôn giáo, nơi chứa đựng giá trị lịch sử và nghệ thuật kiến trúc truyền thống của đất nước Thái Lan. Kết thúc chuyến tham quan buổi sáng, đoàn sẽ cùng ăn trưa tại tòa nhà 86 tầng Baiyoke Sky, thiên đường của các nhà hàng buffet từ các loại hoa quả cho tới các món ăn chính hấp dẫn đến từ các quốc gia có nền ẩm thực độc đáo như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước Á - Âu khác. Sau đó, các thành viên của đoàn sẽ ghé thăm đền thờ Phật Bốn Mặt (Tứ Diện Thần) ngay trung tâm Bangkok, rồi tự do mua sắm tại siêu thị Big C, hay khám phá các khu mua sắm sầm uất khác như: BMK, Central World.

Đại diện Ban Quản lý Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh cho biết, giải thưởng cho mỗi thành viên trong chuyến du lịch Thái Lan đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, nơi nghỉ khách sạn 4 sao tiêu chuẩn, xe máy lạnh du lịch và hướng dẫn viên địa phương nói tiếng Việt phục vụ suốt tuyến, chi phí ăn uống, vé vào cổng các nơi tham quan, phí bồi dưỡng cho hướng dẫn viên và tài xế địa phương, bảo hiểm du lịch tại Thái Lan. Qua chuyến đi, những người tổ chức chương trình mong muốn sẽ gắn kết, lan tỏa hơn nữa cộng đồng những người đam mê học hỏi, chinh phục tiếng Anh và yêu thích trải nghiệm văn hóa quốc tế.

T.V