17:33, 11/07/2024

Thị xã Ninh Hòa: Sôi nổi Diễn đàn trẻ em

H.Đ

Chiều 11-7, UBND Thị xã Ninh Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em lần thứ VII năm 2024 có chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” với nhiều nội dung vui tươi, sôi nổi, thiết thực.

Một tiết mục văn nghệ của các em nhỏ.

Được tổ chức với hình thức luân phiên 5 xã một lần, diễn đàn năm nay dành cho trẻ em của 5 xã, phường gồm: Ninh An, Ninh Bình, Ninh Giang, Ninh Phú và Ninh Thọ. Diễn đàn diễn ra 2 phiên, đó là phiên thảo luận và phiên giao lưu đối thoại.

Tại phiên thảo luận, 210 em của 5 xã phường trên đã cùng thảo luận về các vấn đề liên quan mật thiết đến trẻ em như: phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em; xâm hại tình dục, bạo lực học đường, các quyền của trẻ em, văn hóa ứng xử trên môi trường mạng… Ngoài ra, các em giao lưu học hỏi qua các phần thi ca hát nhạc, cải lương, hò, vè… và thi kiến thức. Qua thảo luận, các em có cơ hội được thực hiện quyền tham gia của mình, tập trung chia sẻ những thực trạng, nguyên nhân và tìm ra những giải pháp để khắc phục; cùng đưa ra các kiến nghị, các vấn đề cần trao đổi với lãnh đạo các ngành, đoàn thể địa phương.

Phần thi của các em nhỏ.

Tại phiên giao lưu đối thoại, các em được tham gia các trò chơi, thể hiện tài năng, gửi gắm thông điệp của mình thông qua các phần thi như: chào hỏi, trắc nghiệm, thuyết trình và bày tỏ ý kiến, quan điểm về các vấn đề liên quan đến trẻ em trong cuộc sống, học tập, vui chơi giải trí, mạng xã hội…

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa trao quà cho các đội tham gia.
Các em nhỏ tham gia diễn đàn được tặng mũ bảo hiểm.

Diễn đàn là sân chơi giao lưu học hỏi giúp các em thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của các em vào những hoạt động xã hội, nhà trường và gia đình, đồng thời đây cũng là nơi để các em được phát biểu ý kiến, bày tỏ mong muốn, đề xuất, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã trao quà cho các đội tham dự và mũ bảo hiểm cho các em. Đội tuyển xuất sắc nhất sẽ đại diện cho trẻ em thị xã Ninh Hòa tham gia diễn đàn trẻ em cấp tỉnh trong thời gian tới.

H.Đ