15:19, 10/07/2024

Tập huấn về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên

C.ĐAN

Trong 2 ngày (9 và 10-7), Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Khánh Hòa tổ chức các lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên năm 2024. Có gần 50 cán bộ y tế phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản các huyện, thị, thành phố tham gia.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại các buổi tập huấn, các học viên nắm rõ một số khái niệm về tuổi vị thành niên, chăm sóc và truyền thông sức khỏe sinh sản. Đồng thời, cập nhật các kiến thức về thay đổi tâm lý và sinh lý tuổi vị thành viên ở nam và nữ; một số nguy cơ về sức khỏe sinh sản, sức khoẻ tình dục có thể gặp ở vị thành niên; các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục; ảnh hưởng của việc lạm dụng các chất gây nghiện đến sự phát triển thể chất và tâm lý của vị thành niên. Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn tuyên truyền cho trẻ vị thành niên về cách chăm sóc cơ thể; tình dục an toàn; những hậu quả có thể gặp phải nếu thực hành tình dục không an toàn; những nguy cơ khi mang thai ở tuổi vị thành niên, khi phá thai; tảo hôn và hôn nhân cận huyết; những quy định phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; bạo lực học đường…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho mạng lưới chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên các huyện, thị, thành phố; cách chăm sóc, hỗ trợ y tế cho người bị xâm hại tình dục; hình thức tổ chức các hoạt động truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên tại trường học và cộng đồng.

C.ĐAN