11:53, 12/06/2024

Nghiệm thu, bàn giao mái ấm cho đoàn viên ở huyện Diên Khánh

V.G

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao mái ấm cho gia đình chị Trương Quỳnh Lê, đoàn viên Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng Diên Khánh (huyện Diên Khánh).

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị nghiệm thu, bàn giao mái ấm cho gia đình chị Trương Quỳnh Lê.
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị nghiệm thu, bàn giao mái ấm cho gia đình chị Trương Quỳnh Lê.

Căn nhà có diện tích 60m2 đảm bảo 3 cứng với 2 phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp, cùng với công trình phụ khép kín, được xây dựng với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh vận động hỗ trợ 60 triệu đồng; gia đình vay ngân hàng chính sách 400 triệu đồng với lãi suất ưu đãi; phần còn lại là nguồn hỗ trợ của người thân, bạn bè. Được biết, gia đình chị Trương Quỳnh Lê có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh, tất cả chi phí sinh hoạt hàng ngày của gia đình phụ thuộc vào khoản tiền lương 5,5 triệu đồng/tháng của chị Lê. Hơn 10 năm trước, vợ chồng chị Lê vay mượn mua được mảnh đất ở khu vực trũng thấp với mong muốn khi nào tích cóp đủ tiền sẽ xây nhà ở riêng. Thế nhưng, mong muốn ấy vẫn mãi chỉ là mơ ước, bởi thu nhập thấp nên vợ chồng chị vẫn hết ở nhờ rồi ở nhà trọ. Nay được công đoàn vận động hỗ trợ xây nhà mới, gia đình chị rất vui mừng vì được an cư, lạc nghiệp.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét duyệt, hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa nhà cho 22 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, hỗ trợ xây mới 17 nhà và sửa chữa 5 nhà với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng (mức hỗ trợ xây mới 60 triệu đồng/nhà, sửa chữa 25 triệu đồng/nhà).

V.G