12:22, 05/06/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vạn Ninh: Tổ chức tuần lễ hành động vì môi trường xanh

CHÂU TƯỜNG

Từ ngày 3 đến ngày 9-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vạn Ninh tổ chức tuần lễ “Phụ nữ Vạn Ninh hành động vì môi trường xanh”.

Phụ nữ tham gia trồng cây tạo mảng xanh cho góc làm việc, không gian sống.

Theo đó, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ sẽ tham gia thực hiện thử thách liên tục trong 7 ngày với nội dung “Mỗi ngày một hành động xanh”. Trong đó có các hoạt động như thực hiện trồng cây tạo mảng xanh góc làm việc, không gian sống; thực hiện ít nhất một sản phẩm tái chế từ lon, chai nhựa; ra quân dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới 5-6”; sử dụng túi giấy, ly giấy, chai thủy tinh… nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần; sử dụng phương tiện xanh khi di chuyển… Các hoạt động được thực hiện và đăng tải trên trang mạng xã hội tạo hiệu ứng lan tỏa, cùng nhau thay đổi từ suy nghĩ đến hành động. Sau hoạt động, hội sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân tham gia đầy đủ thử thách và trao giải cho tập thể có hội viên tham gia đông đảo.

Chế tạo sản phẩm tái chế từ lon, chai nhựa.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thực hiện Đề án “Phụ nữ Khánh Hòa tham gia phòng, chống rác thải nhựa” và chủ đề hoạt động năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

CHÂU TƯỜNG