16:32, 15/05/2024

Trao sinh kế cho 15 người khuyết tật

C.ĐAN

Ngày 15-5, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và quyền trẻ em tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình do Quỹ Kiến tạo ước mơ tài trợ.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng kế sinh nhai cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa cảm ơn đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa cảm ơn đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Tại chương trình, có 15 người khuyết tật có hoàn cảnh của tỉnh đã nhận được hỗ trợ sinh kế, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, những người khuyết tật trên còn nhận phần quà trị giá khoảng 250.000 đồng do Chi nhánh Công ty Yakult Việt Nam tại Khánh Hoà và Công ty Yến sào Khang Việt trao tặng.

Đại diện Công ty Yakult Việt Nam tại Khánh Hoà trao tặng quà cho người khuyết tật

Quỹ Kiến tạo ước mơ do Công ty cổ phần VNG thành lập, là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu ươm mầm và chắp cánh cho những sáng kiến cộng đồng. Năm 2023, thông qua dự án chạy bộ thiện nguyện do VNG khởi xướng, mỗi km chạy bộ ghi nhận qua UpRace được VNG và các doanh nghiệp tài trợ quy đổi thành tiền hỗ trợ cho 3 tổ chức xã hội: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet). Nguồn kinh phí có được từ dự án chạy bộ thiện nguyện, Quỹ Kiến tạo ước mơ hỗ trợ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam 200 suất thay đục thuỷ tinh thể (mức hỗ trợ 8 triệu đồng/suất), 136 suất sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn (10 triệu đồng/suất). Được biết, tỉnh Khánh Hoà là đơn vị đầu tiên trong cả nước nhận được sự hỗ trợ từ dự án này.

C.ĐAN