15:33, 31/05/2024

Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang: 
Khánh thành Phòng Trị liệu giác quan cho trẻ rối loạn phát triển

C.ĐAN

Ngày 31-5, Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang tổ chức khánh thành Phòng Trị liệu giác quan cho trẻ rối loạn phát triển tại bệnh viện.

Theo đó, khi đi vào hoạt động, Phòng Trị liệu giác quan sẽ triển khai các phương pháp can thiệp cho trẻ bị rối loạn cảm giác, xúc giác, thị giác, thính giác, mùi vị, sờ, thăng bằng…qua đó, giúp trẻ giải quyết các vấn đề về xử lý giác quan. Kỹ thuật này dùng để tăng hoặc giảm đáp ứng của trẻ với các kích thích khác nhau, mục đích là điều chỉnh các hành vi bất thường ở trẻ và giúp trẻ đáp ứng thích hợp với những thông tin cảm giác, điều hợp, định hướng tạo cho trẻ cảm giác thích thú và thư giãn, giúp trẻ biết cách tương tác với môi trường xung quanh. Đây là một trong những loại hình trị liệu không thể thiếu trong quá trình can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển ở các thể tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, tăng động giảm tập trung…

Đại biểu tham quan Phòng Trị liệu giác quan tại Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang

Cùng với Phòng Trị liệu giác quan, năm 2023, Bệnh viện Yersin Nha Trang đã thành lập một số phòng: Vận động, Ngôn ngữ trị liệu, Phục hồi chức năng; đồng thời kết hợp với y học cổ truyền, mát xa, bấm huyệt.... để khám, đánh giá và can thiệp toàn diện cho trẻ bị mắc rối loạn phát triển. Sau khi đi vào hoạt động, các phòng trên đã khám, đánh giá, can thiệp cho hơn 100 trẻ bị rối loạn phát triển các thể tự kỷ, ngôn ngữ, hành vi, tăng động giảm chú ý… Qua can thiệp, mức độ trẻ có cải thiện và tiến bộ đạt từ 60 - 80%. 

C.ĐAN