Khách sạn Nha Trang Horizon (102 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) vừa triển khai chương trình suất ăn 0 đồng. Theo đó, khách sạn sẽ tặng suất ăn cho người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn vào trưa 16 âm lịch hàng tháng. Trong chương trình đầu tiên vào ngày 25-3 (16-2 âm lịch), khách sạn đã trao 200 suất bánh mì kèm theo nước uống cho những người chạy xe ôm, bán vé số… Người nhận xúc động khi được quản lý, nhân viên khách sạn trao các suất ăn với thái độ niềm nở, thân thiện. “Tôi đi bán vé số ở khu vực Ba Làng, thu nhập bấp bênh. Khi ngang qua đây thấy có chương trình suất ăn 0 đồng nên mạnh dạn vào nhận phần ăn. Tôi rất bất ngờ khi ngoài suất bánh mì rất ngon, khách sạn còn tặng thêm 1 chai nước uống…”, bà Nguyễn Thị Lan (người bán vé số tạm trú ở Vĩnh Hòa) chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh và nhân viên Khách sạn Nha Trang Horizon chuẩn bị bánh mì để trao cho người có hoàn cảnh khó khăn. |
Đề cập về ý tưởng tổ chức chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Nha Trang Horizon chia sẻ: “Từ trước đến nay, Khách sạn Nha Trang Horizon đã tham gia ủng hộ cho các chương trình từ thiện, xã hội. Lần này, chúng tôi tự đứng ra tổ chức chương trình này để lan tỏa thông điệp “Trao gửi yêu thương” trong đội ngũ quản lý, nhân viên khách sạn cũng như cộng đồng. Theo đó, chủ đầu tư, quản lý và nhân viên khách sạn cùng đóng góp kinh phí để tổ chức chương trình. Chúng tôi cùng tham gia vào quá trình chế biến các món ăn, tự tay trao suất ăn cho người qua đường như một phần quà nhỏ thể hiện tình cảm của quản lý, nhân viên khách sạn với những người có hoàn cảnh khó khăn".
Quản lý và nhân viên Khách sạn Nha Trang Horizon niềm nở trao suất ăn cho một người chạy xe grab. |
Trước mắt, Khách sạn Nha Trang Horizon tổ chức chương trình mỗi tháng 1 lần với khoảng 200 suất ăn. Các suất ăn không chỉ là bánh mì mà có thể là phở, bún cá... “Sau chương trình đầu tiên, một số người thân, bạn bè đã ngỏ ý đóng góp kinh phí để cùng với Khách sạn Nha Trang Horizon mở rộng hơn nữa việc trao suất ăn 0 đồng cho người nghèo, người lao động. Sắp tới, khi có kinh phí lớn hơn, khách sạn có thể tăng tần suất chương trình lên 2 lần/tháng. Suất ăn trao đi, nghĩa tình ở lại! Đó là điều mà chúng tôi luôn tâm niệm khi làm chương trình này”, bà Ngọc Ánh chia sẻ.
TRUNG HƯNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin