15:18, 08/03/2024

Gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và triển khai nhiệm vụ công tác nữ công năm 2024

V.G

Ngày 8-3, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác nữ công năm 2024 và gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ các cơ quan, đơn vị.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ các cơ quan, đơn vị.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ công đoàn các cấp.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ công đoàn các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngày Quốc tế Phụ nữ và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và vai trò của người phụ nữ trong xây dựng quê hương, đất nước, gia đình hạnh phúc. Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương sự đóng góp về công sức, trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, lao động nữ trong xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn phát triển ngày càng vững mạnh; luôn tích cực phấn đấu học tập nâng cao trình độ, nỗ lực công tác, lao động sản xuất, thực hiện tốt vai trò “người giữ lửa” trong gia đình, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, thực hiện tốt vai trò của người công dân, người lao động, người mẹ, người thầy đầu tiên của con người.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 86.800 đoàn viên công đoàn, trong đó có hơn 42.900 đoàn viên nữ; 100% công đoàn cơ sở đủ điều kiện đã thành lập ban nữ công quần chúng với hơn 3.500 người tham gia hoạt động ban nữ công. Các cấp công đoàn đã chủ động kiện toàn, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công sát với thực tế, chăm lo thiết thực cho đoàn viên; triển khai lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, qua đó, đã có hơn 178.200 lượt đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tập trung nâng cao chất lượng hoạt động nữ công và phong trào nữ đoàn viên và thực hiện mục tiêu của Đảng về công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới; thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nữ đoàn viên; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo”. Qua đó, phát huy vai trò, năng lực của lao động nữ đối với sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và gắn bó xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

V.G