22:47, 25/02/2024

Nha Trang: Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 80%

T.M

Đây là một trong những chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 của UBND TP. Nha Trang.

Kế hoạch đề ra gần 30 nhiệm vụ thuộc 8 nhóm nội dung công việc. Trong đó, các phòng, ban chuyên môn, UBND xã, phường trên địa bàn phải bảo đảm số lượng TTHC nội bộ được ban hành, số lượng TTHC được rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa và cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC theo yêu cầu của tỉnh và Trung ương. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, UBND cấp xã chủ động rà soát, đề xuất tái cấu trúc các TTHC, dịch vụ công của tỉnh thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của đơn vị mình. Các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC có trách nhiệm khai thác, sử dụng dữ liệu TTHC được công khai trên cơ sở dữ liệu TTHC Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ việc công khai tại trụ sở theo chức năng, thẩm quyền được giao; trường hợp không truy xuất được dữ liệu TTHC từ cơ sở dữ liệu quốc gia thì sử dụng quyết định công bố TTHC của bộ, ngành để công khai. Đồng thời, bảo đảm 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được công khai tiến độ giải quyết trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của đơn vị.

Bộ phận một cửa UBND TP. Nha Trang.
Bộ phận một cửa UBND TP. Nha Trang.

Kế hoạch cũng đặt yêu cầu, tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt tối thiểu 80%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt tối thiểu 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tỷ lệ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 45%...

T.M