12:23, 15/02/2024

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

HÒA TRANG

Sáng 15-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự lễ hưởng ứng có ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, TP. Nha Trang cùng 70 đoàn viên công đoàn ngành giáo dục.

Ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang (bìa phài) và ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLD tỉnh (bìa trái) tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm mới.
Ông Hồ Văn Mừng và ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLD tỉnh tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu xuân năm mới.

Tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các cấp công đoàn ra quân tổ chức hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, phù hợp với điều kiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương doanh nghiệp. Việc trồng cây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên của đoàn viên và người lao động, trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả ở các cấp công đoàn tỉnh. Đây cũng là một trong những hành động thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, công  chức và người lao động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng chương trình Tết trồng cây, LĐLĐ tỉnh trao tặng 70 cây bàng vuông cho UBND TP. Nha Trang để trồng tại các trường học thuộc thành phố. Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Thông qua việc trồng cây bàng vuông gửi gắm và kỳ vọng về nâng cao ý thức, giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, ý chí và động lực để rèn luyện và học tập góp phần xây dựng nước nhà giàu mạnh. Với sức sống mạnh mẽ giữa trùng khơi, cây bàng vuông luôn là biểu tượng của Trường Sa thân yêu - nơi tiền tiêu, biên cương hải đảo của Tổ quốc, nơi có dân quân Trường Sa ngày đêm bám biển, bám đảo, vững chắc tay súng giữ vững biển đảo, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc”.

Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLD tỉnh phát động hưởng ứng Tết trồng cây.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Hoài Nam phát động hưởng ứng Tết trồng cây.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn trao 50 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp đầu xuân năm mới. Mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng (gồm dầu ăn, bánh, đường, mắm, hạt nêm, bột ngọt).

Sau lễ hưởng ứng, các cán bộ công đoàn đã có thực hiện trồng 6 cây bàng vuông tại Trường THCS Cao Bá Quát (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang).

Các đại biểu trồng cây sau lễ hưởng ứng.
Các đại biểu trồng cây sau lễ hưởng ứng.
Các đoàn viên công đoàn trồng cây bàng vuông tại Trường THCS Cao Bá Quát, TP. Nha Trang.
Các đoàn viên công đoàn trồng cây bàng vuông tại Trường THCS Cao Bá Quát, TP. Nha Trang.

HÒA TRANG