15:23, 21/01/2024

Hội Khoa học lịch sử tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023

N.T

Ngày 21-1, Hội Khoa học lịch sử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai công tác năm 2024.

Đại diện Hội Khoa học lịch sử tỉnh và các cá nhân đón nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Đại diện Hội Khoa học lịch sử tỉnh và các cá nhân đón nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong năm qua, Hội Khoa học lịch sử tỉnh kết nạp thêm 9 hội viên, nâng số lượng hội viên hoạt động thường xuyên lên hơn 80 người. Các hội viên của hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, phát huy giá trị các di sản văn hóa, lịch sử; giáo dục chủ quyền biển, đảo; tham gia các hội thảo khoa học ở trong và ngoài tỉnh; giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho học sinh, sinh viên; tham gia biên soạn, hiệu chỉnh các tài liệu khoa học lịch sử, tài liệu giáo dục lịch sử địa phương… Bên cạnh đó, Hội Khoa học lịch sử tỉnh còn tổ chức cho hội viên đi tìm hiểu thực tế tại một số căn cứ địa cách mạng; cung cấp tài liệu di sản văn hóa địa phương cho hội viên; tặng quà 51 hộ nghèo ở xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh)…

Năm 2024, Hội Khoa học lịch sử tỉnh sẽ tập trung vào nhiệm vụ phát triển hội viên; truyền bá kiến thức và giáo dục truyền thống lịch sử đến học sinh, sinh viên; tổ chức hội thảo về giáo dục giá trị di tích lịch sử, văn hóa đến thế hệ trẻ; thực hiện các hoạt động hưởng ứng 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924-2024)…

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao bằng khen cho Hội Khoa học lịch sử tỉnh và 2 cá nhân là hội viên Hội Khoa học lịch sử tỉnh.

N.T