Ngày 22-1, Bộ Giao thông vận tải tổ chức đoàn kiểm tra kết cấu hạ tầng đường bộ, đường sắt để mở đường ngang giao đường sắt tại Km 1288+320 vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa).
Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan kiểm tra hiện trường hạ tầng đường ngang giao đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ. |
Đoàn đã kiểm tra hiện trường vị trí giao cắt đường bộ và đường sắt, các điều kiện an toàn giao thông trong khu vực. Vị trí đề nghị mở đường ngang tại lý trình Km1288+320 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh nằm trên đoạn đường thẳng, nền đường không đào, không đắp; tuyến Quốc lộ 1 nằm liền kề, phía bên trái tuyến đường sắt, cách nhau khoảng 100m. Việc đấu nối vào Quốc lộ 1 và mở giải phân cách giữa đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận từ năm 2014; điểm đấu nối với Quốc lộ 1 đã được thi công hoàn thành, nghiệm thu đưa vào khai thác từ năm 2021. Về đường ngang đề nghị mở đã được thi công hoàn thành, với quy mô đường ngang chuyên dùng cấp II có người gác phòng vệ bằng cần chắn, nền đường rộng 12m, mặt đường 8m, lề đường mỗi bên 2m; đường bộ giao vuông góc với đường sắt, tầm nhìn thông thoáng. Hiện tại, đường ngang này chưa được đưa vào khai thác, sử dụng.
Sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn công tác đã thống nhất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cho phép mở đường ngang tại Km1288+320 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, lưu ý chủ đầu tư đường ngang phải hoàn thiện hệ thống đường gom, xây dựng cống thoát nước và cam kết xây dựng cổng làng sau khi địa phương lựa chọn được vị trí; cam kết cho phép người dân sử dụng chung đường ngang chuyên dùng này; Sở Giao thông vận tải cung cấp quyết định quy hoạch đấu nối vào Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh và hồ sơ đấu nối cho UBND thị xã Ninh Hòa.
THÀNH NAM
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin