22:06, 14/12/2023

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa:
Đề nghị doanh nghiệp báo cáo về tiền lương, thưởng Tết cho người lao động

PHÚ AN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động, kế hoạch trả lương, thưởng Tết năm 2024 cho người lao động.

Theo đó, các doanh nghiệp chủ động phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế lương, thưởng để thực hiện chế độ tiền lương, tiền lưởng và các chế độ, chính sách khác đối với người lao động theo quy định; xây dựng phương án thưởng theo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2023 theo quy định của pháp luật lao động và thông báo công khai cho người lao động trong doanh nghiệp biết. Đồng thời, tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện tiền lương năm 2023 và dự kiến kế hoạch thưởng Tết năm 2024 đối với người lao động tại doanh nghiệp. Báo cáo gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 25-12 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Việc báo cáo nhằm phục vụ việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra tại doanh nghiệp trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024.

PHÚ AN