13:03, 07/11/2023

Vùng 4 Hải quân: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

VĨNH THÀNH

Từ ngày 6 đến 10-11, tại Bệnh xá Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình kết hợp quân - dân y năm 2023 của Vùng 4 Hải quân.

Các bác sĩ khám sức khoẻ cho người dân.

Nội dung khám, tư vấn sức khỏe gồm: Đo mạch, huyết áp; khám nội - tâm, thần kinh; khám ngoại - da liễu; khám mắt; khám tai, mũi, họng - răng, hàm, mặt; siêu âm tổng quát, siêu âm thai, tuyến giáp, siêu âm hạch, điện tim. Sau khi khám, các bác sĩ tư vấn về bệnh và cách điều trị cho người dân, kê đơn và hướng dẫn sử dụng thuốc.

Tư vấn sức khoẻ cho người dân.

Dự kiến, trong đợt phối hợp lần này, các đơn vị sẽ khám cho 300 đến 500 người dân, kết hợp tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho nhân dân, bộ đội và đối tượng chính sách, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Cam Thành Bắc (huyện Cam Lâm).

Đông đảo người dân đến đăng ký khám bệnh.

Hoạt động nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe, truyền thông phòng chống bệnh tật cho các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân; kết hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền biển, đảo và quảng bá hình ảnh người chiến sĩ hải quân trên địa bàn.

VĨNH THÀNH