14:44, 18/10/2023

Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân:
Khởi công xây nhà tình thương cho hộ nghèo xã Cam Thịnh Tây

LÊ TÙNG

Sáng 18-10, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy Cam Ranh, Hội Chữ thập đỏ TP. Cam Ranh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Mang Chương - thôn Thịnh Sơn, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh. Hộ ông Mang Chương, là hộ nghèo của xã, căn nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, các đơn vị đã hỗ trợ xây dựng căn nhà có diện tích 56m2, nền lát gạch men và công trình phụ với kinh phí 110 triệu đồng do Ban Dân vận Thành ủy Cam Ranh, Hội Chữ thập đỏ TP. Cam Ranh hỗ trợ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đóng góp ngày công xây dựng.

Chỉ huy Lữ đoàn 957 và các đại biểu thực hiện nghi thức khơi công xây nhà
Chỉ huy Lữ đoàn 957 và các đại biểu thực hiện nghi thức khơi công xây nhà

                     

Được biết, từ nay đến ngày 30-10, Lữ đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền xã Cam Thịnh Tây (đơn vị kết nghĩa) thực hiện các hoạt động như: Thu gom rác, vệ sinh các tuyến đường liên thôn, trường học, công trình dân sinh; cắt tóc cho người già và trẻ em; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; giao lưu văn nghệ, thể thao với đoàn viên thanh niên địa phương; chiếu phim phục vụ bà con nhân dân; tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tặng tivi, giường sắt và xây nhà tình thương, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Đây là hoạt động thường xuyên của Lữ đoàn, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

                                                                                           

LÊ TÙNG