16:55, 08/10/2023

Hơn 2.000 người được hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy

THÀNH LONG

Trong 2 ngày 7 và 8-10, tại Trường Đại học Nha Trang, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng PCCC, CNCH; giới thiệu cho hơn 2.000 quần chúng nhân dân, sinh viên, học sinh về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát PCCC đang sử dụng.

Một chiến sĩ chữa cháy hướng dẫn kỹ năng sử dụng khăn thám nước, bình tĩnh khóa van bình gas khi phát hiện sự cố rò rỉ gas
Một chiến sĩ chữa cháy hướng dẫn kỹ năng sử dụng khăn thấm nước, bình tĩnh khóa van bình gas khi phát hiện sự cố rò rỉ gas gây cháy.
 
Các sinh viên, học sinh được trải nghiệm kỹ năng khóa bình gas, ngăn chặn cháy lan
Các sinh viên, học sinh thực hành kỹ năng khóa bình gas, ngăn chặn cháy lan.
Một chiến sĩ chữa cháy trình diễn kỹ năng triển khai vòi chữa cháy tại hiện trường
Một chiến sĩ chữa cháy trình diễn kỹ năng triển khai vòi chữa cháy tại hiện trường.
Quần chúng nhân dân, sinh viên trải nghiệm xe thang chuyên dụng trong việc tiếp cận nhà cao tầng để giải cứu nạn nhân
Quần chúng nhân dân, sinh viên trải nghiệm xe thang chuyên dụng trong việc tiếp cận nhà cao tầng để giải cứu nạn nhân.
 

Tại đây, đông đảo quần chúng nhân dân, sinh viên và học sinh đã được các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp hướng dẫn một số kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH như: Tình huống xử lý khi phát hiện đám cháy tại nơi ở, phòng trọ và ký túc xá; sử dụng khăn thấm nước để khóa van bình gas; kỹ năng dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy cầm tay; kỹ năng tự kiểm tra các thiết bị chữa cháy cầm tay có trong gia đình… Bên cạnh đó, quần chúng nhân dân, sinh viên, học sinh cũng được trải nghiệm kỹ năng sử dụng các thiết bị hiện đại chuyên dụng được các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hiện nay như mặt nạ dưỡng khí, máy cắt phá, máy banh cắt thủy lực để giải cứu người bị mắc kẹt trong các phương tiện giao thông, căn hộ hoặc giải cứu nạn nhân. Đồng thời, quần chúng, sinh viên và học sinh cũng được trải nghiệm sử dụng xe thang chuyên dụng của các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp. Các nội dung trải nghiệm đã thực sự lôi cuốn, thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân, sinh viên và học sinh.      

Các sinh viên cũng được trải nghiệm kỹ năng sử dụng máy cắt thủy lực của các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp
Các sinh viên cũng được trải nghiệm kỹ năng sử dụng máy cắt thủy lực của các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp.
Trải nghiệm mặt nạn dưỡng khí của các chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Trải nghiệm mặt nạn dưỡng khí của các chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Các nội dung hướng dẫn của các chiến sĩ chữa cháy đã thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, sinh viên và học sinh
Các nội dung hướng dẫn của các chiến sĩ chữa cháy đã thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, sinh viên và học sinh.

Thượng tá Hồ Chí Thanh - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, hoạt động trên nhằm hưởng ứng 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (4-10-1961 - 4-10-2023) và 22 năm Ngày toàn dân PCCC (4-10-2001 - 4-10-2023). Các buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về PCCC, CNCH và giới thiệu các thiết bị chữa cháy, CNCH đã góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH cho quần chúng nhân dân, sinh viên và học sinh.

THÀNH LONG