19:16, 07/10/2023

Vùng 4 Hải quân: Bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương

MINH TUẤN - THANH HOÀNG

Chiều 7-10, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiến hành bàn giao ngư dân Lê Văn Mười trên Tàu cá QNg 95579 TS cho gia đình và chính quyền địa phương.

Bác sĩ kiểm tra cho ngư dân Lê Văn Mười

Trước đó, anh Lê Văn Mười (quê quán: Quảng Ngãi) là lao động trên tàu cá QNg 95579 TS. Trong khi đang khai thác trên khu vực biển Sinh Tồn thì anh có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, người xây xẩm. Anh Mười đã được các ngư dân trên tàu đưa vào đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) để cấp cứu. Lúc 6 giờ 45 phút, ngày 2-10, bệnh xá đảo Sinh Tồn tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Lê Văn Mười. Qua thăm khám, bác sĩ ở đảo Sinh Tồn chẩn đoán: Bệnh nhân bị cao huyết áp, tiểu đường, nhịp tim đập nhẹ.

Bàn giao ngư dân cho gia đình.

Được lệnh của Thủ trưởng Bộ tư lệnh Hải quân, Tàu 522, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đang làm nhiệm vụ ở khu vực gần đó cơ động đến đón ngư dân, đưa về đất liền để bàn giao cho gia đình và địa phương. Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bàn giao ngư dân cho gia đình, địa phương theo quy định để tiếp tục theo dõi, điều trị. Sau khi vào cảng, hiện sức khỏe của anh Lê Văn Mười tạm thời ổn định, gia đình đã tiếp nhận và chuyển tuyến điều trị.  

MINH TUẤN - THANH HOÀNG