16:06, 20/10/2023

Đối thoại với người dân để mở đường ngang vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ

THÀNH NAM

Chiều 20-10, Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã Ninh Hòa và UBND xã Ninh Lộc tổ chức đối thoại với người dân thôn Ninh Đức về việc đóng đường ngang dân sinh giao đường sắt tại Km1288+088 (đường ngang cũ) và mở đường ngang tại Km1288+320 (đường ngang mới).

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh giải đáp một số thắc mắc của người dân.
Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh giải đáp một số thắc mắc của người dân.

Tại buổi đối thoại, người dân cơ bản đồng ý đóng đường ngang cũ và mở đường ngang mới để bảo đảm an toàn giao thông, tạo thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một số người dân đề xuất rào thu hẹp đường ngang cũ cho người đi bộ và đi xe đạp lưu thông, tuy nhiên ý kiến này không phù hợp với quy định pháp luật. Ngoài ra, chủ đầu tư mỏ đá Hòn Giốc Mơ cũng cam kết phân tách làn xe thô sơ và xe cơ giới để bảo đảm an toàn cho phương tiện lưu thông. Đồng thời, sau khi mở đường ngang mới và làm đường gom, doanh nghiệp sẽ bàn giao lại cho địa phương và ngành chức năng quản lý.

Người dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại.

Được biết, đường ngang tại Km1288+320 được đầu tư hoàn chỉnh với hệ thống bảo đảm an toàn giao thông. Đường ngang này là đường ngang cấp II, có người gác, rộng 12m. Tại vị trí nút giao Quốc lộ 1 với đường ngang giao đường sắt Km1288+320 đã được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận cho phép mở dải phân cách giữa. Đối với đường ngang tại Km1288+088 có tầm nhìn khuất, độ dốc cao, chỉ có cảnh giới tự động (không có cần chắn tự động). Tại nút giao đường ngang này, ngày 28-4 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải, khiến tài xế xe tải tử vong trên đường đến bệnh viện.

THÀNH NAM