Thời gian qua, lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến trên Quốc lộ 27B (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), trong khi mặt đường khá nhỏ hẹp nên phương tiện thường xuyên bị ùn ứ khu vực đầu tuyến, có nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Do đó, UBND TP. Cam Ranh đã đề xuất các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng đường này.
Chỉ cần 2 xe tải lưu thông ngược chiều là chiếm hết mặt đường trên Quốc lộ 27B. |
Quốc lộ 27B qua địa bàn Cam Ranh có chiều dài gần 9km. Thời gian qua, lưu lượng phương tiện trên tuyến tăng đột biến, thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Ông Trần Thành Hân (xã Cam Thịnh Đông) cho biết, Quốc lộ 27B đoạn đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 vốn nhỏ hẹp và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa, nay lại bị xuống cấp bởi lưu lượng phương tiện tăng cao. Do tuyến đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa hoàn thành nên phương tiện lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang và ngược lại sau khi qua tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt buộc phải lưu thông qua Quốc lộ 27B ra Quốc lộ 1. Vì vậy, xe qua đoạn Quốc lộ 27B tăng cao. Đặc biệt, ngay khu vực đầu Quốc lộ 27B có đường sắt Bắc - Nam cắt ngang, khi có tàu qua, chắn hạ xuống khiến xe dồn lại gây tắc cục bộ.
Theo ghi nhận của phóng viên, Quốc lộ 27B đoạn qua địa bàn Cam Ranh có mặt đường rất hẹp, chỉ cần 2 xe tải lớn lưu thông ngược chiều là choán hết mặt đường, các phương tiện khác bắt buộc phải dừng lại, tấp vào lề để nhường đường. Đoạn đường này đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện ổ gà lớn khiến xe lưu thông gặp nhiều khó khăn. Ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Đông cho biết: “Địa phương đã báo cáo UBND TP. Cam Ranh kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm nâng cấp, mở rộng đường này. Đồng thời, xã đã ra quân tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo, lều quán sai quy định, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên tuyến nhưng vẫn bị ùn tắc giao thông. Nguyên nhân do đường nhỏ hẹp (mặt đường nhựa chỉ rộng 6,5m), trên tuyến lại có gác chắn đường sắt cách Quốc lộ 1 khoảng 145m, lưu lượng xe lưu thông lớn. Mặt khác, trên tuyến chưa bố trí điện chiếu sáng công cộng nên có nguy cơ mất ATGT cao".
Với những bất cập đó, UBND TP. Cam Ranh đã có văn bản kiến nghị Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét giải tỏa đảm bảo hành lang ATGT; đầu tư nâng cấp, mở rộng và bố trí hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên tuyến Quốc lộ 27B, nhất là đoạn từ Quốc lộ 1 đến điểm giao cắt với đường sắt để bảo đảm an toàn và hạn chế ùn tắc giao thông.
Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, Quốc lộ 27B qua địa bàn được Bộ Giao thông vận tải ủy thác cho tỉnh quản lý và bảo trì. Việc lưu lượng phương tiện trên tuyến tăng đột biến sở đã nắm được. Nếu như đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được thông suốt kết nối với đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thì chắc chắn Quốc lộ 27B sẽ được giảm tải. Tuy nhiên, để đảm bảo giao thông trên tuyến, trước mắt, sở sẽ kiểm tra và cho đơn vị bảo trì sửa chữa những điểm bị hỏng. Đồng thời, sở sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải đề xuất mở rộng đường theo kiến nghị của UBND TP. Cam Ranh.
MẠNH HÙNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin