19:47, 09/08/2023

Từ ngày 14 đến 25-8: Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 8 và truy lĩnh khoản chênh lệch tăng thêm tháng 7

H.DUNG

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kế hoạch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng của kỳ chi trả tháng 8 năm 2023.

Theo đó, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 8 và truy lĩnh số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7 được thực hiện từ ngày 14 đến hết ngày 25-8. Việc lùi lịch chi trả này nhằm phù hợp với quy định tăng lương có hiệu lực và người được hưởng quyền lợi sớm nhất theo quy định tại Nghị định số 42/2023 của Chính phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng. Đối với người hưởng nhận bằng tiền mặt, bưu điện sẽ thực hiện chi trả từ ngày 14-8 tại địa điểm như trước đây; đối với người hưởng nhận qua tài khoản ngân hàng sẽ được chi trả trong ngày 14-8.  

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch, đồng thời tăng cường công tác thông tin, truyền thông về phương thức, thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 để người dân được biết.

H.DUNG