17:13, 05/07/2023

Thanh thải hệ trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng

THÀNH NAM

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang về việc thanh thải hệ trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét nội dung đề nghị của Ban Quản lý dự án 2 về việc thanh thải hệ trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng để giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định pháp luật; báo cáo tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh trước ngày 15-7.

Các trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng đã xuống cấp, cần phải tháo dỡ để bảo đảm an toàn.
Các trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng đã xuống cấp, cần phải tháo dỡ để bảo đảm an toàn.

Trước đó, Ban Quản lý dự án 2 có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang đề nghị phá dỡ thanh thải hệ trụ cầu cũ như đã nói ở trên khi hoàn thành cầu Xóm Bóng mới. Được biết, hệ trụ cầu cũ tại thượng lưu cầu Xóm Bóng nằm trong hành lang an toàn của cầu Xóm Bóng. Hiện nay các trụ này đã xuống cấp và rất yếu, vị trí nằm lệch so với vị trí các trụ của cầu mới, do đó sẽ gây mất an toàn cho các tuyến luồng giao thông thủy qua cầu, làm mất mỹ quan du lịch của địa phương. UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương bổ sung khối lượng thanh thải hệ trụ cầu cũ phía thượng lưu cầu Xóm Bóng vào khối lượng giải phóng mặt bằng của dự án.

THÀNH NAM