21:46, 30/07/2023

Nha Trang: Tăng cường quản lý hoạt động buôn bán hàng rong

CHÍ TRUNG

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản chỉ đạo Đội Thanh niên xung kích thành phố, UBND các phường: Lộc Thọ, Vĩnh Nguyên, Xương Huân, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý các đối tượng buôn bán hàng rong, chào mời, đeo bám, chèo kéo khách du lịch trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng.

UBND thành phố cũng giao các phòng: Văn hóa và Thông tin, Y tế, Kinh tế cùng Đội Thanh niên xung kích thành phố và UBND các xã, phường chủ động tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, nhất là phát huy hiệu quả hoạt động của tổ cơ động phản ứng nhanh tiếp nhận phản ánh của du khách do UBND xã, phường đã thành lập. Bên cạnh đó, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, các cơ quan chức năng liên quan xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm, về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác theo quy định của pháp luật. 

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, khuyến cáo đến người dân, du khách khi mua, sử dụng dịch vụ, hàng hóa nên lựa chọn những điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ có uy tín; xem xét kỹ về nguồn gốc hàng hóa, thành phần, đo lường, chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, giá niêm yết... và yêu cầu bên bán xuất hóa hơn, chứng từ. 

CHÍ TRUNG