UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh giai đoạn 2023 - 2030.
Trong giai đoạn này, tỉnh phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác CCHC được cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ tham mưu, tổng hợp, hướng dẫn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC; được tiếp cận các mô hình, kinh nghiệm CCHC hiệu quả trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước... Để thực hiện các mục tiêu này, UBND tỉnh đề ra 7 nhóm nhiệm vụ chung, 5 nhóm nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, sẽ tập trung phổ biến chương trình, tài liệu tập huấn, bồi dưỡng CCHC của Bộ Nội vụ; đổi mới phương pháp tập huấn, bồi dưỡng, kết hợp hài hòa, hợp lý giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến; xây dựng các kênh cung cấp thông tin và hỗ trợ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác CCHC; tiếp tục bổ sung, cập nhật cơ sở dữ liệu về CCHC trên cổng thông tin điện tử CCHC tỉnh... Đặc biệt, tỉnh sẽ nghiên cứu, xây dựng bộ công cụ đánh giá kết quả bồi dưỡng, tập huấn về CCHC, triển khai phần mềm kiểm tra, đánh giá tự động định kỳ kiến thức CCHC của đội ngũ này theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và có cơ chế động viên, khuyến khích, biểu dương cá nhân có kết quả kiểm tra tốt, khuyến nghị cập nhật, bổ sung kiến thức CCHC đối với cá nhân chưa đạt, đạt kết quả thấp.
T.M
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin