22:48, 14/07/2023

Một đại lý ủy quyền của truyền hình K+:
Thu tiền của khách hàng rồi “biến mất”

THÀNH LONG

Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Viết Hùng (đường Yersin, phường Phương Sài) là một trong những đại lý ủy quyền của truyền hình số vệ tinh K+ tại Nha Trang. Thế nhưng, sau khi thu tiền khách hàng, chủ công ty đột nhiên “biến mất”, khiến hàng loạt khách hàng không thể sử dụng được dịch vụ của truyền hình K+.

Suốt tuần qua, nhiều khách hàng đã tìm đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Viết Hùng để hỏi nguyên nhân vì sao không thể sử dụng được truyền hình số của nhà đài K+ trong khi đã đóng tiền đầy đủ. Thế nhưng, lãnh đạo công ty đã “biến mất”, trụ sở của đại lý đã được người khác thuê lại, đang cho thợ sửa chữa để kinh doanh dịch vụ khác. Ông N.V.T (ở Khu đô thị Hà Quang, TP. Nha Trang) cho biết, nhiều năm qua, gia đình ông đã sử dụng dịch vụ truyền hình số K+ và được nhân viên của đại lý Viết Hùng đến nhà thu tiền để gia hạn dịch vụ. Mỗi năm gia đình ông T. thường đóng 2 lần phí dịch vụ; lần gần nhất là đầu tháng 6-2023, đã đóng 1.050.000 đồng cho gói 6 tháng cuối năm 2023. Tuy nhiên, đến ngày 7-7 vừa qua, khi ông mở tivi để xem thì xuất hiện thông báo: Thuê bao của quý khách đã hết hạn!. Quá bất ngờ trước thông báo, ông T. đã gọi điện cho đại lý Viết Hùng theo số điện thoại cố định và di động nhưng không thể liên lạc được

Gia đình ông N.V.T đã đóng tiền gia hạn 6 tháng, nhưng chỉ có thể sử dụng được dịch vụ trong tháng 6 vừa qua
Gia đình ông N.V.T đã đóng tiền gia hạn 6 tháng, nhưng chỉ có thể sử dụng được dịch vụ trong tháng 6 vừa qua

Tương tự, gia đình ông L.V.V (trú tại xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) đã đóng tiền gia hạn dịch vụ gói cước 1 năm cho đại lý Viết Hùng, với số tiền 1.680.000 đồng, nhưng kể từ đầu tháng 7-2023 đến nay đã không thể xem được truyền hình K+. Trong sáng 14-7, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn có một số khách hàng tìm đến đại lý Viết Hùng để tìm gặp lãnh đạo công ty này nhưng bất thành. “Tôi nghi ngờ đại lý này có điều gì mờ ám, nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng”, ông L.V.V nói.

Theo số điện thoại đại lý Viết Hùng (số điện thoại cố định, điện thoại di động) người dân cung cấp, phóng viên đã nhiều lần gọi đến nhưng không thể liên lạc được. Phóng viên đã liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của truyền hình số K+ để tìm hiểu về vụ việc. Qua điện thoại, một nhân viên của K+ thông tin rằng, trong tuần qua, có rất nhiều khách hàng gọi điện phản ánh về việc không thể xem được các kênh của truyền hình K+ mặc dù trước đó đã đóng tiền gia hạn các gói truyền hình đối với đại lý Viết Hùng. “Với trường hợp đại lý Viết Hùng, hiện tại truyền hình K+ đang làm việc với các cơ quan bảo vệ pháp luật. Đối với các khách hàng đã đóng tiền gia hạn dịch vụ, nếu còn giữ được hóa đơn thì truyền hình K+ sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, nhân viên của truyền hình K+ thông tin.

Sau đó, nhân viên này còn hướng dẫn liên hệ với nhóm chăm sóc khách hàng của truyền hình K+ trên nền tảng Zalo. Sau khi cung cấp hóa đơn cho nhân viên chăm sóc khách hàng, thì nhận được phản hồi: “K+ đang kiểm tra thông tin để hỗ trợ khách hàng”! Tuy nhiên, trong suốt tuần qua, việc hỗ trợ của K+ đối với những khách hàng đã đóng tiền cho đại lý Viết Hùng vẫn chưa có bất cứ thông tin nào. Theo các khách hàng của K+, việc hỗ trợ của nhà đài này trong thời gian qua là chậm trễ. Do vậy, nhiều khách hàng đã chuyển sang sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền trên các nền tảng Internet khác.

Liên quan đến đại lý Viết Hùng thu tiền dịch vụ của người dân nhưng không gia hạn gói cước theo cam kết, nhiều người dân cho biết sắp tới sẽ gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng của địa phương. Luật sư Nguyễn Hồng Hà - Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thông tin phóng viên cung cấp, doanh nghiệp Viết Hùng là đại lý hợp pháp của truyền hình K+, do đó theo quy định của pháp luật thì K+ phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

THÀNH LONG