15:35, 28/07/2023

Diễn tập phương án chữa cháy tại Nhà máy điện mặt trời Sông Giang

Sáng 28-7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần điện mặt trời Sông Giang và các đơn vị liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Nhà máy điện mặt trời Sông Giang (TP. Cam Ranh).

Đội chữa cháy Nhà máy điện mặt trời Sông Giang
Đội chữa cháy Nhà máy điện mặt trời Sông Giang

Tình huống giả định, tại Nhà máy điện mặt trời Sông Giang xảy ra sự cố kỹ thuật điện, kèm theo nắng nóng gây cháy tại các tấm pin mặt trời gần khu vực nhà điều hành. Đám cháy nhanh chóng phát triển, vượt quá tầm kiểm soát của lực lượng PCCC cơ sở; vì vậy chỉ huy chữa cháy tại chỗ đã báo tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các lực lượng khác trên địa bàn đến ứng cứu. Nhận được tin báo cháy từ Trung tâm 114, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều động lực lượng, phương tiện thuộc Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 2 đến hiện trường ứng cứu.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ diễn tập chữa cháy trong tình huống giả định
Lực lượng chữa cháy tại chỗ diễn tập chữa cháy trong tình huống giả định

Sau khoảng 30 phút xảy ra sự cố, với sự chỉ đạo, chỉ huy kịp thời, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, huy động tối đa, hiệu quả của các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các lực lượng tham gia đã làm tốt công tác chữa cháy, khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, buổi diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, phương tiện tham gia cũng như tài sản, máy móc thiết bị của nhà máy. Kết thúc buổi diễn tập,  các lực lượng tham gia đã tiến hành họp nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở, hạn chế để xảy ra cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

THÀNH LONG