22:38, 25/06/2023

Tăng cường phối hợp trong quản lý thuế

K.H

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 2535 gửi các đơn vị trực thuộc, cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ngân hàng thương mại (NHTM) và các tổ chức tín dụng (TCTD) khác về việc tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thuế.

Theo đó, Tổng cục Thuế đề nghị, NHTM và các TCTD khác cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của cục trưởng cục thuế để phục vụ mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quy định của pháp luật về thuế, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bằng văn bản của cơ quan thuế. Trường hợp không cung cấp dữ liệu theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Các cục thuế khi có yêu cầu cung cấp thông tin thì gửi văn bản về hội sở chính của NHTM và các TCTD khác để triển khai thực hiện. Đối với các nội dung phức tạp, quan trọng, có thể tổ chức họp giữa cục thuế và NHTM, các TCTD khác hoặc phối hợp, làm việc với cục thuế quản lý trực tiếp NHTM, các TCTD khác theo quy định. Các cục thuế có trách nhiệm bảo mật thông tin, sử dụng thông tin đúng mục đích và chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin theo quy định của Luật Quản lý thuế và quy định của pháp luật có liên quan.

K.H