16:06, 15/06/2023

Hội Đông y tỉnh Khánh Hòa khám bệnh từ thiện cho 100 người cao tuổi

C.ĐAN

Ngày 15-6, Hội Đông y tỉnh Khánh Hòa tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của 2 phường Vạn Thắng và Vạn Thạnh (TP. Nha Trang)... Đây là hoạt động nằm trong chương trình Đông y hướng về cộng đồng năm 2023 của hội.

Bác sĩ của Hội Đông y hướng dẫn người khám sử dụng thuốc được cấp phát.

Tại đây, những người cao tuổi được khám, kiểm tra sức khoẻ bằng phương pháp đông y, đồng thời được tư vấn cách phát hiện và phòng một số bệnh thường gặp ở người già như: Thoái hoá đốt sống cổ, viêm đa khớp, đau vai gáy, mất ngủ, suy nhược cơ thể....

Bên cạnh đó, hội còn hướng dẫn người cao tuổi cách ăn uống, sinh hoạt tập thể dục điều độ để duy trì sức khỏe tốt. Cùng với khám, tư vấn sức khỏe, hội còn cấp thuốc miễn phí cho những người tới khám. Tổng kinh thực hiện chương trình 35 triệu đồng. Trước đó, trong tháng 4, Hội Đông y tỉnh cũng đã tổ chức chương trình tương tự, khám và cấp thuốc miễn phí cho 100 người cao tuổi ở TP. Nha Trang với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi.
Khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi.

Được biết, bình quân mỗi năm, các cấp hội đông y của tỉnh tổ chức khám, điều trị cho hơn 160.000 lượt bệnh nhân, trong đó khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 33.000 lượt người với tổng số tiền từ thiện  hơn 2 tỷ đồng.

C.ĐAN